18 "เอไอเอส" ร่วมกับมหาวิทยาลัย จัดแข่ง "อีสปอร์ต ยู-ลีก 2020"
"เอไอเอส" ร่วมกับมหาวิทยาลัย จัดแข่ง "อีสปอร์ต ยู-ลีก 2020"
เอไอเอส ผนึก กรรมการบริหารกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย-สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง จัดแข่งขัน AIS 5G eSports U-League 2020
วันที่ 15 ต.ค. 63 เอไอเอส เดินหน้าสนับสนุนและยกระดับวงการอีสปอร์ตอย่างต่อเนื่อง เปิดพื้นที่สร้างสรรค์ให้คออีสปอร์ตและสาวกเกมเมอร์ได้ฝึกฝนทักษะและแสดงความสามารถด้านอีสปอร์ต เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้เล่นระดับโปรเพลย์เยอร์ที่สร้างอาชีพให้กับตัวเอง คาสิโนออนไลน์ ได้ตังชัวร์ ได้ในอนาคต ล่าสุด
ผนึกความร่วมมือกับกรรมการบริหารกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย (กกมท.),
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า เจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) และ ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จัดการแข่งขัน AIS 5G eSports U-League 2020 ศึกการแข่งขันอีสปอร์ตระดับมหาวิทยาลัยสุดยิ่งใหญ่ประจำปี รวมพลนักศึกษาสายเกมเมอร์จากทุกมหาวิทยาลัยกว่า 250 แห่ง ลงสนามปล่อยอัลติไม่ยั้ง! ชิงรางวัลรวมกว่า 1 ล้านบาท พร้อมเปิดสนามแข่งขัน 7 พฤศจิกายน 2563 นี้
ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) และประธานคณะกรรมการการกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย (กกมท.) กล่าวว่า “สจล. เป็นสถาบันที่ให้ความสำคัญกับการเรียนการสอนที่ล้ำสมัย มุ่งเน้นให้นักศึกษานำเทคโนโลยีมามีส่วนร่วมในการเรียนรู้เสมอมา เนื่องในโอกาสครบรอบ 60 ปี ของสถาบัน จึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้รับมอบหมายจาก กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (อว.) ให้ทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดงาน “AIS 5G eSports U-League 2020” ร่วมกับ คณะกรรมการกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย (กกมท.) และองค์กรใหญ่จากภาครัฐและเอกชนอีกมากมาย เพื่อเปิดพื้นที่ให้แก่นักศึกษาทั่วประเทศที่สนใจการเล่นกีฬาอีสปอร์ต ได้มีพื้นที่ในการเชื่อมโยงผู้ที่มีความสนใจ เพื่อฝึกซ้อม พัฒนาตัวเอง และเอาชนะขีดความสามารถที่ไร้ขีดจำกัดของตัวเอง เพราะ สจล. เชื่อว่า “เด็กไทยเก่งไม่แพ้ใครในโลก””
ศ.ดร.สุชัชวีร์ กล่าวต่อว่า “ในด้านคณะกรรมการกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย (กกมท.) มีความพร้อมเต็มที่ในการผลักดันกีฬาทุกประเภทให้นักศึกษาทั่วประเทศได้มีส่วนร่วม เพราะการออกกำลังกายจะช่วยส่งเสริมสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง มีประโยชน์กับสมอง ทั้งเรื่องความจำ ความคิดสร้างสรรค์ อีกทั้งเป็นการลดความเครียด แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้การจัดกิจกรรมด้านกีฬาเป็นไปได้ยากขึ้น เนื่องด้วยมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) แต่ กกมท. ยังคงให้ความสำคัญกับการผลักดันให้เยาวชนได้เล่นกีฬา และแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ จึงได้หันมาส่งเสริมการเล่นกีฬารูปแบบอีสปอร์ตอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งผู้เล่นจะได้เรียนรู้การมีน้ำใจนักกีฬา ฝึกการทำงานเป็นทีม ฝึกกระบวนการคิด และมีพื้นที่แสดงออกความสามารถของตัวเอง”
นางเบญจพร กำเพ็ชร หัวหน้าส่วนงานการตลาดกลุ่มลูกค้าทั่วไป เอไอเอส กล่าวว่า “การแข่งขันกีฬาถือเป็นกิจกรรมอีกรูปแบบหนึ่งที่ช่วยพัฒนาความรู้ด้าน Soft Skills ในแง่ของการปลูกจิตสำนึกความรัก ความสามัคคี ให้กับนักศึกษา นอกเหนือจากความรู้ด้านวิชาการ หรือ Hard Skill ที่สามารถเรียนรู้ได้ในห้องเรียน ทั้งยังเป็นการสร้าง Networking ระหว่างนิสิต นักศึกษา ด้วยกัน เพื่อบ่มเพาะ หล่อหลอมให้นิสิต นักศึกษา มีความฉลาด รอบรู้ ASIAX8 และมีโอกาสใหม่ๆ ในเชิงวิชาชีพในโลกยุคใหม่ด้วยเช่นกัน
อย่างไรก็ตาม จากสถานการณ์วิกฤติโรคระบาดที่เกิดขึ้นในปีนี้ ส่งผลให้การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยได้ปรับรูปแบบการแข่งขันมาอยู่บนออนไลน์ โดยใช้อีสปอร์ต กีฬาดิจิทัลของคนรุ่นใหม่ มาเป็นกีฬาหนึ่งเดียวในการแข่งขัน ซึ่งนอกจากความสนุกสนานระหว่างผู้เล่นแล้ว ยังช่วยฝึกทักษะ ความสามารถในการคิดวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ หรือ Critical Thinking ที่สอดคล้องกับวิถีชีวิตของคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี และยังเป็นโอกาสต่อยอดทางวิชาชีพในโลกยุคดิจิทัลอีกด้วย
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น